Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015
Loa Subwoofer JBL LS120P
Cách đây không lâu tất cả, "đầy đủ tầm" loa phóng thanh là rất lớn; chứng kiến hệ thống cổ điển như Klipschorn, mà không chỉ đứng 51 "H x 31" W x 28 "D, nhưng đòi hỏi phải được đặt trong góc của một căn phòng. Những hệ thống như cung cấp băng thông rộng và phạm vi hoạt động rộng, nhưng không giành chiến thắng Vibes tốt từ trang trí nội thất, hoặc vợ hoặc chồng của người nghiện nhất âm thanh gì đó cần phải được thực hiện, và nó đã được -. nhưng nó đã không xảy ra qua đêm.
Đó là một vài thập kỷ trước khi có người phát minh ra loa siêu trầm được hỗ trợ hiện đại, trong đó có một bao vây nhỏ chứa một trình điều khiển tần số thấp tương đối lớn cũng như một bộ khuếch đại mạnh gồm những đường cong phản ứng là nghịch đảo của của tần số thấp rolloff của woofer: của tiểu thấp phản ứng -bass là phẳng xuống đáy gần vô lý. Độn âm trầm như vậy, bây giờ de rigueur trong nhà hát, cũng là đối tượng của hệ thống âm thanh hai kênh âm tốt.
Cấp, một số vẫn còn nói về sự khó khăn của việc bàn giao trơn tru giữa các loa vệ tinh và sub, các vấn đề của suckout đáng kể tại các tần số crossover, và các chứng bệnh đau đớn nghe có vẻ khác. Nhưng nhiều người trong số thu A / V ngày nay bao gồm phòng-cân bằng và thiết lập các chương trình mà có thể giải quyết những vấn đề này. Nó có nỗ lực hơn một chút với hầu hết các hệ thống hai kênh, nhưng nó có thể được thực hiện - ít nhất là sự hài lòng của riêng tôi.
JBL của LS120P loa siêu trầm ($ 1099 USD) là một hộp tương đối lớn mà các biện pháp 19,9 "H x 14.6" W x 17,1 "D. Bao vây của nó được hoàn thành tương tự như các loa LS-series khác, trong những gì dường như là gỗ hồng mộc (JBL gọi nó mun .) và một lớp phủ sơn mài tuyệt vời Phía trên cùng của hộp được hoàn thành trong một, da giống như nhựa nặng mà tiếp tục xuống phía trước của lưới tản nhiệt phía trước được đính kèm với bài viết và có thể dễ dàng loại bỏ;. trong thời gian xem xét, tôi rời khỏi lưới tản nhiệt trên -. nó dường như không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh ở tất cả các woofer chính nó là một "hình nón 12 bằng độc quyền PolyPlas liệu JBL, một giấy polymer bọc mà JBL nói kết hợp trọng lượng thấp (cho phản ứng thoáng qua nhanh) và độ cứng cao (cho biến dạng thấp). Các bộ khuếch đại được đánh giá ở 400W RMS (700W cao điểm), mà nên là đủ cho gần như bất kỳ ngắn tình hình tái tạo âm thanh của một blastoff Space Shuttle. Đáp ứng tần số của LS120P được tuyên bố là 25-150Hz, với một chéo liên tục điều chỉnh từ 50 đến 150Hz; độ dốc của chéo là một trật tự thứ tư, 24dB loại / octave. Không có trọng lượng nam châm là quy định, nhưng nó có thể là khá nặng; tiểu nặng rắn £ 57. , Cùng với bản hướng dẫn của nhãn hiệu tốt là gai và ly để ngăn chặn thiệt hại tầng, và một dây nối 15 'mono. Trong khi JBL cho thấy vị trí cho một hệ thống hai kênh, thực tế là chỉ có đầu vào của sub là dòng cấp cho thấy rằng nó đã được thiết kế chủ yếu để sử dụng trong nhà hát.
Tất cả các điều khiển được trên bảng điều khiển phía sau. Từ trên xuống dưới là những chuyển đổi giai đoạn (0 ° đến 180 °), một LFE / selector Bình thường (thêm vào đó bên dưới), điều khiển quay cho cấp loa siêu trầm và tần số crossover, đèn LED điện năng (màu xanh lá cây cho On, đỏ cho Standby) , và đầu vào RCA trái và phải. Cuối cùng, có nguồn điện chuyển đổi và một hai hướng IEC điện-dây vào.
Việc chuyển đổi LFE là một cái mới vào tôi. Như sách hướng dẫn giải thích, nó có để làm cho các phụ tích hợp với các máy thu A / V mới nhất, trong đó có một tần số thấp tác động đầu ra phụ. Tham gia chuyển đổi LFE của LS120P disengages kiểm soát chéo tần số của sub; nhận bản thân doanh nghiệp kiểm soát mà. Nếu khuếch đại của bạn không có đầu ra LFE nhưng không có một đầu ra loa siêu trầm, lật chuyển đổi của JBL để Normal, và sử dụng các dây vá được cung cấp để kết nối các LS120P để đầu ra sub chuẩn của amp của bạn.
Tôi đã gần đây được thực hiện không có thay đổi quan trọng trong hệ thống chính của tôi; nó vẫn là một bàn xoay kép CS5000 với Shure M97Xe hộp mực, đầu đĩa CD Sony X303-ES, Magnum Dynalab Etude FM tuner, Linn Majik-1P ampli tích hợp, và JBL LS60 (gần đây được xem xét), hoặc Acoustic Energy Radiance 3 loa. Interconnects là sự kết hợp của Linn, dây thẳng, và Dayton Audio; các loa được kết nối với 14-gauge cáp AR.
Khi tích hợp Linn chỉ có một tập hợp các kết quả đầu ra preamp và LS120P chỉ chấp nhận một đầu vào dòng cấp, tôi đã phải ứng biến. Nếu tôi là ám ảnh hơn và giàu có, tôi đã đưa vào một vài amps phân phối nhỏ giữa đầu ra của phần preamp của Linn và các yếu tố đầu vào để các LS120P và khuếch đại của Linn. Nhưng tôi không, vì vậy tôi đã đi với các giải pháp giá rẻ: adapter mà nuôi từ một RCA pin cắm vào hai jack cắm RCA pin. Một jack pin cho mỗi kênh đã đi đến đầu vào amp Linn, và khác với loa siêu trầm.
Theo gợi ý của sách hướng dẫn của LS120P, và bởi vì tôi nghe một việc tốt của âm nhạc cổ điển, lần đầu tiên tôi đã thử các phụ phía sau loa trái phải, như phần bass của hầu hết các dàn nhạc là bên phải. Thật vậy, vị trí đó đã chứng minh tuyệt vời cho âm nhạc giao hưởng, nhưng tôi không thích nó cho các loại âm nhạc, vì vậy tôi chuyển các phụ lại giữa các tòa tháp, phù hợp với loa trầm của họ. Đối với các LS60s JBL, tôi đặt chéo của LS120P khoảng 50Hz và mức độ loa siêu trầm để khoảng 1:00. Khi tôi sử dụng 3s Radiance, chéo là gần 70Hz và mức độ là vào khoảng 11:30, do tính nhạy cảm hơn những người nói '.
Điều đầu tiên tôi nhận thấy là thế nào ít sự chú ý LS120P gọi đến chính nó. Có, phản ứng bass sâu hơn của các combo JBL của LS60s và LS120P chắc chắn là đáng chú ý. Nhưng với phụ giữa các tòa tháp, đã có một bàn giao khá liền mạch từ phụ để tháp. Tôi có thể phát triển một vũ trường đập khá tốt nếu tôi bật lên sự giao nhau và mức độ, nhưng tôi đã phải làm việc ở đó cho rằng loại phản ứng.
Như tôi thường làm khi kiểm tra loa siêu trầm, tôi đã thử nghiệm với một số bài nhạc bass-heavy qua chỉ là phụ - một số ca khúc cùng tôi sử dụng khi xem xét các nguyên tố Designs A2-300 loa siêu trầm (xem nhận xét của ngày 01 Tháng 11 năm 2008). Tôi thiết lập mức độ lúc 1:00 và chéo ở 100Hz. Bass sâu không có mức cao tạo ra một hiệu ứng khá kỳ lạ của âm thanh quái gở mà dường như đến từ khắp mọi nơi, nhưng nó có thể tiết lộ một số hiệu ứng thú vị.
Những giai điệu đầu tiên là một trong những tiêu chuẩn của mình, "Bali Run", từ album cùng tên của Fourplay đầu tiên (CD, Warner Bros. 26.656-2). Các LS120P dường như chính xác tái tạo âm thanh của một bass guitar amp, hoàn toàn khớp nối âm thanh năm-bass dây của. Khi tôi thêm LS60s trở lại, đã có, một lần nữa, rằng không có gì ầm ĩ, pha trộn không muss những kết quả của tiểu và tháp. Nó làm cho nghe rất thỏa đáng.
Điều gì sẽ xem xét một loa siêu trầm được mà không có một số nhạc ống nội tạng, cho các dòng dưới cùng có đúng không? Tôi kéo ra The Perfect Bach (CD, Angel 5 67.728 2), cho Toccata và Fugue in D Minor thường quy cho JS Bạch, thực hiện ở đây bằng organ Fernando Germont trong bản ghi (1960) analog tương đối cổ xưa. Các LS120P một mình khớp nối các ghi chú bàn đạp rất tốt - về tốt nhất tôi đã nghe họ - và tổng thể âm thanh của sub là mạnh mẽ và chính xác. Đưa LS60s trở lại vào hành động cung cấp được xác định rõ âm thanh từ dưới lên trên, không có sự xâm nhập của Johnny Một-Note bass.
Maureen McGovern, lưu ý cho các bản ghi âm của cô trong những bài hát chủ đề của nhiều bộ phim thảm họa, cũng như bật của cô như một nữ tu klutzy nhưng ý nghĩa cũng như trong sự châm biếm tuyệt vời của thể loại đó, máy bay, có một giọng nói tuyệt vời nếu phần nào áp đảo. Về Baby của cô, tôi là Yours (CD, RCA Victor 60.943-2), giọng nói của cô được kết hợp với nhạc cụ kèm theo cường độ cao, bao gồm cả một số dòng âm bass như thế nào-thấp-thể-ta-go. Bài hát yêu thích của tôi là trang bìa của Dionne Warwick của cô "Are You There (bằng Một Girl)." Trong ghi âm thân mật này - McGovern là rất gần với microphone - biểu hiện tinh tế của bà về những khát khao mà ca từ của bài hát được thấm nhuần thường mang lại một phản ứng rất tình cảm: một số bạn bè, cả nam giới và phụ nữ, đã nói rằng họ gần như trong nước mắt cuối cùng. Với LS60s và LS120P, đó là một roller coaster cảm xúc - combo JBL đúc rút từ chúng tôi mỗi khi cảm thấy có thể tái tạo âm thanh cực kỳ chi tiết, đặc biệt là trong thanh ghi âm bass.
Lựa chọn cuối cùng của tôi là nhỏ Fugue của Bach in G Minor, như sắp xếp bởi Leopold Stokowski và trình diễn bởi Pops Cincinnati dưới Erich Kunzel ( CD , CD - Telarc 80.338 ) . Như tôi đã lưu ý trong việc xem xét các nguyên tố Designs A2-300 , một phụ có thể Loaf trong nửa đầu của mảnh , mà chủ yếu là ghi bàn cho gió và dây cao . Nhưng khi viols trầm nhập , bass sâu ngay lập tức được gọi là cho , và các LS120P trả lời cuộc gọi với một âm thanh gần tương đương là ở Music Hall Cincy của . Tuy nhiên, nó đã không gọi sự chú ý đến bản thân cho đến một thời điểm thích hợp : một cơn đột quỵ kiểng gần cuối đó, trong sự sắp xếp Stokowski , chứ không đi ra khỏi nơi . Nếu tôi đã không đã biết nó đã đến , tôi tin rằng sẽ LS120P đã làm tôi ngạc nhiên - hiệu quả của nó đã được như vậy vô cùng tức thời mà tôi đã rất ngạc nhiên .
Tôi đã có một số hệ thống loa siêu trầm và vệ tinh trong nhà của tôi - văn phòng và phòng khách hệ thống của tôi được thiết lập cách mà tất cả các thời gian - nhưng tôi không tin rằng tôi đã từng có một loa siêu trầm mà đã làm tất cả mọi thứ nó cần thiết phải làm như vậy một cách kín đáo như LS120P JBL. Trong suốt buổi hội thoại của tôi, tôi đã ngạc nhiên nhất bằng cách hiếm khi hiện diện của LS120P là rõ ràng với tôi. Nó chỉ làm công việc của nó - khi nó là cần thiết, tôi nghe sâu, vang xa, nổi khớp nối bass. Khi thu âm không có tiếng bass sâu, LS120P có thể cũng đã không có ở tất cả.
Các LS120P không phải là một phụ cho tất cả mọi người. Nó nghe có vẻ tốt với 3s Acoustic Energy Radiance của tôi, nhưng âm sắc của nó phù hợp tốt hơn phản ứng của người bạn đời JBL của nó, là LS60. Và thực tế là nó đòi hỏi một đầu vào dòng cấp (nhiều tàu ngầm cung cấp các lựa chọn dòng hoặc cấp loa) làm cho nó một chút ít linh hoạt. Mặc dù vậy, tôi gần như sẵn sàng để đi ra ngoài và mua amps phân phối để phù hợp với hiệu quả hơn các LS120P để tôi tích hợp Linn. JBL là tốt.
Phối giống với LS60s JBL, các LS120P làm cho không thể tin được, âm thanh rộng băng thông cần đáp ứng hầu hết người nghe. Kết hợp đó là không tốn kém, nhưng bánh răng tốt hiếm khi là. Tôi thực sự thích LS60s ($ 1800 / cặp). Kết hợp chúng với các LS120P và kết quả là tuyệt vời!
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét